HĐND xã Hải Hà khóa XX tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023
Lượt xem: 179

         Sáng ngày 07/7/2023, HĐND xã Hải Hà khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 để đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Về dự có đồng chí Vũ Thế Hưng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu; các ông, bà là đại biểu HĐND huyện được bầu tại đơn vị; các đ/c UV BCH Đảng bộ, cán bộ, công chức xã, TT UBMTTQ xã, trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, Bí thư Chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác MT xóm và các ông bà đại biểu HĐND xã.

                 Tại kỳ họp, HĐND xã Hải Hà đã thông qua các báo cáo của UBND xã đánh giá về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, nghe báo cáo hoạt động của HĐND xã và thông báo về hoạt động của Uỷ ban MTTQ xã tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo của UBND xã trình tại kỳ họp nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2023 tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã Hải Hà tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả quan trọng. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp: năng suất bình quân ước đạt 68 tạ/ha. Tổng sản lượng đạt trên 1.900 tấn. Lĩnh vực giao thông thủy lợi, xây dựng cơ bản: Đổ đường giao thông trong xóm với chiều dài 252m; Xây kè bờ sông từ xóm 7 ra xóm 10 với chiều dài 372m; Xây dựng trạm bơm và 130m mương bơm nội đồng tại xóm 10; Xây 1 cầu khu vực cánh đồng Tây khu (xâm canh xã Hải Lộc); xây rãnh thoát nước khu dân cư trong xóm dài 52m; xây bể đốt cát táng tại Nghĩa trang nhân dân xã. Tổng thu ngân sách đến ngày 31/5/2023 đạt 2,8 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách đến ngày 31/5/2023 là: 1,9 tỷ đồng. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ổn định. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được duy trì, kết quả chất lượng cuối năm học 2022 – 2023 trường tiểu học xếp thứ 2/34 trường; trường THCS xếp thứ 4/35 trường, đặc biệt kết quả kỳ thi vào THPT xếp thứ 2/35 trường trong toàn huyện và thứ 10/262 trường trong toàn tỉnh; Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được phát huy, đã thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh cho nhân dân. An ninh chính trị, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được bảo đảm, giữ vững.

 

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Vũ Thế Hưng - UV BTV Huyện ủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu phát biểu tại kỳ họp.

            Về hoạt động HĐND xã, trong 6 tháng đầu năm, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của luật, Thường trực và các ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND xã luôn chủ động bám sát chương trình công tác đề ra, hoạt động đi vào nề nếp có hiệu quả. Hoạt động giám sát chú trọng lựa chọn những vấn đề cử tri quan tâm. Công tác có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và có giải pháp giải quyết kịp thời. Hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

anh tin bai

Ảnh:  Đồng chí Nguyễn Duy Khánh – Bí thư Đảng ủy, HĐND xã khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, cử tri cũng được nghe Ông Vũ Thế Hưng – Thường vụ Huyện ủy, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện thông tin về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện Hải Hậu nhiệm kỳ 2021-2026, cũng như đề xuất một số biện pháp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch của xã Hải Hà 6 tháng cuối  năm 2023.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn VĨnh - Chủ tịch UBND xã tiếp thu trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tại kỳ họp.

Với tinh thần dân chủ, Kỳ họp thứ Tám HĐND xã Hải Hà khóa XX đã thông qua báo cáo tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri với kỳ họp và dành thời gian để các đại biểu thảo luận tại hội trường. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và giải trình làm rõ các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND xã tại kỳ họp. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ trình các cơ quan chuyên môn của huyện xem xét giải quyết.

        Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, Kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND xã Hải Hà đã  thành công tốt đẹp và thông qua 3 Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn xã phát triển./.

                                                                                                                                                                                               Ban VHTT xã Hải Hà.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang