Kỳ họp thứ 6, HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 xã Hải Hà thành công tốt đẹp
Lượt xem: 269

Sáng ngày 5/7, HĐND xã Hải Hà tổ chức kỳ họp thứ 6, nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2022, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo kỳ họp ông Đỗ Văn Mạnh – Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, các ông bà HĐND huyện được bầu tại đơn vị, ông Lê Văn Sơn - Trưởng phòng VHTT huyện (đơn vị kết nghĩa với xã), các đ/c UV BCH Đảng bộ, cán bộ, công chức xã, TT UBMTTQ xã, trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, Bí thư Chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác MT xóm và các ông bà đại biểu HĐND xã.

Tại kỳ họp, HĐND xã Hải Hà đã thông qua các báo cáo của UBND xã đánh giá về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, nghe báo cáo hoạt động của HĐND xã và thông báo của Uỷ ban MTTQ xã 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, báo cáo của UBND xã đã nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã và thực hiện nghị quyết HĐND xã, UBND xã đã điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội gắn với tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, xã Hải Hà đã hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ xuân, với diện tích tích gieo cấy là 279 ha, năng suất đạt 68 tạ/ha. Công tác thu chi ngân sách được đảm bảo, đa số các khoản thu đều đạt và vượt so với dự toán giao.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp.

Bên cạnh đó, UBND xã thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm trên địa bàn xã và chỉ đạo triển khai sâu rộng mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ổn định. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được duy trì, các nhà trường giữ vững trường chuẩn quốc gia, năm học 2021 – 2022, phong trào GD của xã nhà xếp thứ 3 toàn huyện; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được phát huy, đã thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh cho nhân dân và đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. An ninh chính trị, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được bảo đảm, giữ vững.

Tại kỳ họp, HĐND xã Hải Hà thông qua các tờ trình: Quyết toán thu – chi ngân sách xã năm 2021; tờ trình của Thường trực HĐND xã dự kiến chương trình giám sát của HĐND xã năm 2023.

anh tin bai

Ông Đỗ Văn Mạnh - Thưởng vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy phát biểu tại kỳ họp.

Tại kỳ họp, cử tri cũng được nghe Ông Đỗ Văn Mạnh – Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy thông tin về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, cũng như đề xuất một số biện pháp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch của xã Hải Hà 6 tháng cuối  năm 2022.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Vĩnh -  Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã tiếp thu, giải trình ý kiến kiến nghị của cử tri tại kỳ họp.

Với tinh thần dân chủ, Kỳ họp thứ sáu HĐND xã Hải Hà khóa XX đã thông qua báo cáo tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri với kỳ họp và dành thời gian để các đại biểu thảo luận tại hội trường. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và giải trình làm rõ các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND xã tại kỳ họp.

anh tin bai

Bà Hoàng Thùy Dung - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã thông báo hoạt động của Ủy ban MTTQ.

Sau 1 buổi sáng làm việc nghiêm túc, tập trung, dân chủ các đại biểu HĐND xã Hải Hà đã đoàn kết, nhất trí biểu quyết thông qua các NQ của kỳ họp thứ 6, HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 và thành công tốt đẹp./.

 







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang