Kỳ họp thứ Hai HĐND xã Hải Hà khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lượt xem: 245

Sáng 21/7/2021, HĐND xã Hải Hà khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND xã nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự kỳ họp có đồng chí Đỗ Văn Mạnh - Ủy viên Ban TVHU – Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; các đồng chí trong BTV và ban chấp hành Đảng ủy xã; các ông, bà đại biểu HĐND xã Hải Hà khóa XX.

              Kỳ họp đã thông qua các báo cáo về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2021; Thông báo kết quả công tác từ kỳ họp thứ nhất HĐND xã, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp cuối năm 2020 HĐND xã đến nay; Kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát năm 2020 của thường trực HĐND, các ban của HĐND xã; Thông báo của UBMTTQ xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, giám sát của HĐND, sự quản lý điều hành của UBND, công tác phối hợp của Mặt trận, đoàn thể, cùng với sự đồng tình hưởng ứng của toàn thể cán bộ và nhân dân đã thực hiện đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực: Hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân năm 2021, diện tích gieo cấy trên 285 ha, năng suất đạt 70 tạ/ha; Tổng thu ngân sách đạt trên 4 tỷ đồng. Toàn xã đã đổ được trên 1 nghìn mét đường giao thông xóm và đường giao thông nội đồng các xóm 1, 3, 7, 11, 12. Xây kè được 410m đường giao thông và bờ sông các xóm 1; 6; 11; 12. Tỷ lệ bao phủ BHYT của toàn xã đạt 95,3% dân số. Về công tác giáo dục đào tạo: chất lượng cuối năm học của trường Tiểu học xếp thứ 1/34 trường trong toàn huyện; trường THCS xếp thứ 2/34 trường trong toàn huyện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như công tác quốc phòng được giữ vững.

Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm 2021 cả hệ thống chính trị xã Hải Hà phấn đấu tập trung chỉ đạo đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch; tập trung triển khai các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Thực hiện quản lí chặt chẽ các nguồn thu, đảm bảo thu đúng, đủ, kịp thời; Tăng cường chỉ đạo, giám sát công tác quản lý đất đai, lấn chiếm hành lang giao thông, thủy lợi. Tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Phấn đấu đến cuối năm 2021 có 12/12 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu và xã nhà đạt xã NTM kiểu mẫu.    

Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri và tiếp thu giải trình những vấn đề mà đại biểu HĐND xã quan tâm đồng thời các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các Tờ trình và dự thảo nghị quyết của kỳ họp. Các đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp. Kỳ họp thứ Hai, HĐND xã Hải Hà khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp.

 







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang