HĐND xã Hải Hà đã tổ chức Kỳ họp thứ 6, khóa XIX.
Lượt xem: 785

Sáng ngày 05/7/2018, HĐND xã Hải Hà đã tổ chức Kỳ họp thứ 6, khóa XIX để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.


Tham dự Kỳ họp có các đồng chí đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, trưởng các ban ngành, đoàn thể của xã, bí thư chi bộ,   trưởng các thôn, xóm cùng 26 ông bà đại biểu HĐND xã.



Ông Vũ Viết Văn -  Chủ tịch HĐND xVawkhai mạc Kỳ họp.

Tại kỳ họp các đại biểu đã được thông qua báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018 của UBND xã; báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của HĐND xã. Theo đó, dưới sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và đồng thuận từ nhân dân, Hải Hà đã đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Trong đó, tổng diện tích gieo cấy là 304 ha, với năng suất bình quân đạt 72,5 tạ/ha; tổng thu ngân sách ước đạt trên 3,9 tỷ đồng; tổng chi ngân sách ước thực hiện là 3 tỷ đồng.

Trong chương trình xây dựng NTM mới bền vững và phát triển, đến hết năm 2017, 12/12 xóm trong toàn xã đã hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển (4 xóm được công nhận mới, 8 xóm được công nhận đạt 2 năm liên tục). Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, UBND xã đã chọn xóm 3, xóm 2 và xóm 4 xây dựng xóm, khu dân cư kiểu mẫu. Sau gần hai tháng triển khai thực hiện, đến nay các xóm đã hoàn thành việc xây dựng khuôn viên đường hoa dong xóm trị giá trên 300 triệu đồng bằng nguồn vốn xã hội hoá và ngân sách xã; Thực hiện việc nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM bền vững và phát triển, UBND xã đã phát động nhân dân xây dựng hệ thống chiếu sáng trên các trục đường dong xóm, đến nay đẫ có 8/12 xóm đã cơ bản nâng cấp xong hệ thống đường điện chiếu sáng với tổng cố 173 cột, trị giá trên 1,3 tỷ đồng, trong đó UBND huyện và UBND xã hỗ trợ 200 triệu đồng, kinh phí còn lại bằng nguồn xã hội hoá. Phấn đấu đến hết năm 2018, 12/12 xóm hoàn thiện xong việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng; xây dựng xong các công trình như: sửa chữa nâng cấp, làm mới đường giao thông dong xóm, đường nội đồng, cải tạo xây mới mương tiêu nước trong khu dân cư đảm bảo vệ sinh môi trường trị giá trên 700 triệu đồng; hoàn thành việc nâng cấp sân trung tâm UBND xã trị giá trên 500 triệu đồng;... Về công tác văn hoá xã hội được quan tâm đầu tư phát triển. Chất lượng giáo dục ở tất cả các bậc học trên địa bàn xã được duy trì và đạt chất lượng cao. Công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho nhân dân được triển khai thực hiện hiệu quả. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững...

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND xã tiếp tục được duy trì, công tác phối hợp chỉ đạo, chuẩn bị cho các kỳ họp được triển khai sớm. Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các ban của HĐND được triển  khai thực hiện tốt như: Thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội;...

 

UBND xã cũng đã thông qua báo cáo về quyết toán ngân sách xã năm 2017, tình hình thực hiện dự toán thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, kế hoạch thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2018. Sau khi nghe các báo cáo tờ trình các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế cần khắc phục trên tất các mặt công tác.

Cũng tại Kỳ họp, Ủy ban MTTQ xã cũng đã thông qua báo cáo hoạt động tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ 6, khóa XIX. Các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu, trao đổi thẳng thắn và trả lời tại kỳ họp.



Đ/c Nguyễn Hùng Vương - Chủ tịch UBND xã tiếp thu và trả lời các ý kiến của cử tri.


Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, bà Nguyễn Thị Thuý Đoan - Chủ tịch LĐLĐ huyện thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 của xã Hải Hà. Đồng thời, tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp HĐND xã cuối năm 2017.

 

 

Bà Trần Thị Thuý Đoan  - Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại kỳ họp.

 

Kết thúc Kỳ họp, các Nghị quyết đã được 100% đại biểu HĐND xã Hải Hà thông qua là cơ sở để tổ chức thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2018./.

 









image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang