Kì họp lần thứ Mười hai, HĐND xã Hải Hà, khóa XIX, nhiệm kì 2016 – 2021
Lượt xem: 304

Ngày 30/12/2020, Hội đồng nhân dân xã Hải Hà đã tổ chức kì họp thứ Mười Hai, HĐND xã Khóa XIX, nhiệm kì 2016 – 2021. Dự kì họp có ông Đỗ Văn Mạnh, TVHU, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Hải Hậu, các Đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã, các Đại biểu HĐND xã; đại biểu là bí thư, trưởng xóm, trưởng các ban ngành chính trị - xã hội trong xã.

Tại kì họp, các đại biểu đã được nghe các báo cáo gồm: Báo cáo tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, phương hướng nhiệm vụ PTKT XH năm 2021; Báo cáo kết quả công tác của HĐND xã năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Mặt trận tổ quốc xã trong công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo tình hình thực hiện thu – chi ngân sách nhà nước năm 2020 và dự toán thu – chi ngân sách nhà nước năm 2021. Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

            Mặc dù năm 2020, tình hình KT - XH của cả nước nói chung và xã Hải Hà nói riêng còn nhiều khó khăn thách thức bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, sự phấn đấu nỗ lực của UBND xã và toàn thể nhân dân, tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2020 chuyển biến tích cực và đạt được kết quả. Tổng diện tích gieo cấy lúa của toàn xã là 285,2 ha = 100% diện tích, trong đó diện tích lúa gieo sạ là 80% diện tích. Năng xuất đạt 123 tạ/ha, sản lượng đạt 3.500 tấn. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 11 tỷ đồng. Công tác xây dựng cơ bản: đổ đường bê tông thôn xóm. Xây rãnh thoát nước khu dân cư. Kiên cố hoá kênh mương nội đồng xóm 6 và xóm 11. Xây bức tường ngăn nghĩa trang nhân dân xã Hải Hà giáp xã Hải Thanh. Xây mới 02 chiếc cầu, mở rộng và nâng cấp 03 chiếc cầu phục vụ dân sinh và xây mới 01 chiếc cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tổng kinh phí xây dựng trên 1,4 tỷ đồng.

 

Các lĩnh vực: văn hóa, giáo dục, y tế có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả cao. Hộ nghèo đến cuối năm giảm còn 27 hộ, chiếm tỷ lệ 1,36%. Đối với công tác XD NTM, xóm 3 tiếp tục duy trì xóm NTM kiểu mẫu; 11 xóm còn lại phấn đấu đạt xóm NTM kiểu mẫu, xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2020. Ban chỉ đạo và ban quản lý xây dựng NTM của xã có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, kiểm tra, đôn đốc, động viên, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí. Thường xuyên tuyên truyền để mọi người dân hiểu và thấy rõ, việc xây dựng nông thôn mới là việc làm thường xuyên, liên tục, người dân hưởng lợi từ chính phong trào, từ đó tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các xóm. Kết quả trong năm các xóm đã dựng mới trên 330 cột điện đúc, đèn LED, 12/12 xóm đã lắp đặt xong hệ thống đèn chiếu sáng riêng biệt bằng cột đúc đèn Led; đặt 490 chậu hoa, xây mới 27 bồn hoa, trồng mới và bổ sung hơn 150 cây xanh bóng mát trên các tuyến đường và khu công cộng; Các xóm đặt mua 790 nắp đậy xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn và 11 thùng rác nơi công cộng; 12/12 xóm đã lắp đặt bộ dụng cụ thể thao ngoài trời. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 2 tỷ đồng.

 
 
            Công tác An ninh quốc phòng được  giữ vững, An ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo.

   Bên cạnh kết quả đạt được, tại kỳ họp HĐND xã cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh năm 2021.

Thay mặt Huyện ủy và các vị đại biểu HĐND huyện, ông Đỗ Văn Mạnh, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy đã phát biểu ý kiến với kỳ họp và thông báo kết quả kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa 18 nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Tại kì họp, HĐND xã đã tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của Đại biểu HĐND xã đối với các ngành chức năng và UBND xã về một số vấn đề cử tri trong xã quan tâm. Đồng thời thông qua các Tờ trình và quyết nghị các nhiệm vụ trọng tâm của xã năm 2021./.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang