Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Hải Hà tổ chức sơ kết 5 năm thi hành Luật Mặt trận; Sơ kết 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020
Lượt xem: 922

Chiều ngày 17 tháng 7 năm 2020 Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Hải Hà tổ chức sơ kết 5 năm thi hành  luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2015; Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có ông Vũ Đại Phong – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Hải Hậu; Ông Nguyễn Hùng Vương – Phó bí thư thường trực Đảng uỷ cùng các ông bà uỷ viên Uỷ ban mặt trân Tổ quốc xã đã về dự hội nghị đông đủ.

Tại hội nghị đã được nghe ông Lê Văn Thanh – Phó chủ tịch UBMTTQ xã trình bày báo cáo sơ kết 5 năm thi hành luật mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Qua 5 năm triển khai Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mặt trận Tổ quốc xã Hải Hà đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật đến nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tổ chức thành viên của mặt trận nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền, cán bộ Đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường, đồng thuận xã hội, xứng đáng là cơ quan đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện rõ chức năng nhiệm vụ của mình trong xây dựng Đảng, Nhà nước; thực hiện giám sát và phản biện xã hội.

6 tháng đầu năm 2020 thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Uỷ ban trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam về kêu gọi toàn dân tham gia thực hiện ủng hộ phòng chống dịch Covid 19, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã đã tuyên truyền vận động nhân dân tham gia ủng hộ kết quả đã tuyên truyền vận động được 4.340 khẩu trang 260 xà phòng diệt khuẩn và ủng hộ kinh phí nộp về UBMTTQ huyện 38.975.000 đồng. Vận động nhân dân tham gia  chương trình “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, Hướng dẫn số 34 của UBND Huyện về thực hiện nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang, lễ hội; Mặt trận và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện “Không làm cỗ chia phần”, “ Ăn cỗ không lấy phần” đến nay toàn xã cơ bản đã thực hiện tốt. Trong dịp Tết nguyên đán Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã đã phối hợp với UBND xã, các tổ chức thành viên và ban công tác mặt trận các các sở tăng cường vận động các tổ chức kinh tế, con em của quê hương ủng hộ các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện đón tết 395 xuất quà tổng số tiền là 78.950.000 đồng.

Các đoàn thể  thành viên  có nhiều hình thức năng động, sáng tạo vận động hội viên tích cực thực hiện các phong trào thi đua, tham gia phát triển kinh tế, thực hiện an sinh xã hội, thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị ông Vũ Đại Phong – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện ghi nhận và đánh  giá cao những nỗ lực và thành tích mà Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Hải Hà đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và giao nhiệm vụ cho uỷ ban mặt tổ quốc xã tích cực chủ động trong chương trình vận động ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ vì người nghèo năm 2020. Tích cực nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để tham gia đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ với mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị và nhân dân. Thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, vận động nhân dân tham gia mua thẻ BHYT và nâng cao các tiêu chí  phục vụ xây dựng NTM nâng cao. Quyết tâm cùng các đoàn thể chính trị xã hội hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2020 phấn đấu để xã Hải Hà sớm về đích trong chương trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

 







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang