Thông báo về việc đăng ký cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử
Lượt xem: 875

Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) là một trong 6 cơ sở dữ liệu được ưu tiên triển khai tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử. Việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân, giảm thời gian và chi phí giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và góp phần phát triển Chính phủ điện tử.

Để cấp hoàn thành cấp CCCD cho toàn thể nhân dân trong huyện. Hiện nay Công an huyện Hải Hậu đã thành lập các tổ cấp CCCD lưu động tại các xã, thị trấn làm việc 24 giờ/ngày vào tất cả các ngày trong tuần.

Để phục vụ việc cấp CCCD gắn chip điện tử cho nhân dân tại xã trong thời gian tới, Công an xã đã tổ chức đăng ký, kiểm tra thông tin và hướng dẫn bổ sung thông tin cho nhân dân. Để cấp được CCCD thì thông tin của công dân phải có đủ ngày, tháng, năm sinh. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều người thông tin chưa hoàn thiện, chủ yếu là thiếu ngày, tháng sinh. Vậy Công an xã trân trọng đề nghị:

1. Những công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD hoặc đã được cấp nhưng bị hư, hỏng, sai, thiếu thông tin ngày, tháng; hết hạn sử dụng tiếp tục đến Công an xã để đăng ký và kiểm tra, hướng dẫn hoàn thiện thông tin cá nhân.

2. Đối với công dân không có đủ thông tin ngày, tháng, năm sinh hoặc bị sai lệch thông tin đề nghị công dân mang sổ hộ khẩu bản gốc cùng giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đến Công an xã để bổ sung ngày, tháng năm sinh theo quy định. Trường hợp bị mất, thất lạc giấy khai sinh đề nghị công dân đến UBND xã nơi sinh để xin cấp lại giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh sau đó mang đến Công an xã để đính chính lại theo quy định.

Lịch làm căn cước tại xã cụ thể như sau:
Ngày 13/4/2021: Làm cho công dân tại xóm 1, xóm 2, xóm 3, xóm 4
Ngày 14/4/2021: Làm cho công dân tại xóm 5, xóm 6, xóm 7, xóm 8
Ngày 13/4/2021: Làm cho công dân tại xóm 9, xóm 10, xóm 11, xóm 12

                                                                CÔNG AN XÃ HẢI HÀ TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang