Thông báo của uỷ ban nhân dân xã và ban quản lý xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển xã Hải Hà:
Lượt xem: 536

Thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ xã; Thực hiện kế hoạch của Uỷ ban nhân dân xã về việc tiếp tục xây dựng nâng cao chất lượng các tiêu chí trong công tác xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển tiến tới xây dựng NTM bền vững phát triển nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu.

Trong những ngày qua, thực hiện sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân xã, Cấp uỷ các chi bộ và các ban công tác mặt trận của các xóm đã tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục triển khai các nhiệm vụ để nâng cao chất lượng các tiêu chí để các xóm sớm đạt Nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2018 cụ thể là:

Các xóm đã tranh thủ thời tiết thuận lợi cày lật đất, phơi ải làm thuỷ lợi nội đồng, củng cố bờ vùng, xây đúc cống cừ, phai đập để phục vụ cho sản xuất vụ chiêm xuân năm 2019. Đến nay toàn xã đã cày lật đất được trên 80% diện tích. Các xóm đang tích cực làm giao thông nội đồng, củng cố làm mới và nâng cấp các tuyến đường giao thông nội đồng còn lại, phấn đấu trong năm 2018 sẽ hoàn thiện tất cả các tuyến đường giao thông nội đồng trên các cánh đồng.

Các xóm đang tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên gia đình, cảnh quan môi trường, đường dong ngõ xóm. Vận động nhân dân quét vôi tường nhà và tường bao, tường công trình phụ và tường chuồng trại chăn nuôi. Tiêu biểu là xóm 6, xóm 8 đã tổ chức quét vôi tập thể, chi hội cựu chiến binh làm nòng cốt trong công tác chỉnh trang khuôn viên gia đình. Các xóm đang tiếp tục vận động nhân dân mua thẻ bảo hiểm y tế để sớm đạt chỉ tiêu. Tiếp tục trồng hoa bổ sung trên các tuyến đường, trồng cây bổ sung trên các tuyến đường đã quy hoạch. Thu gom rác thải theo quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường theo tiêu chí số 7 và tiêu chí số 8 về chỉnh trang khuôn viên gia đình, cảnh quan môi trường nhà văn hoá và đường dong ngõ xóm.

Tuy nhiên, tiến độ các xóm triển khai còn rất chậm chưa quyết liệt, có những xóm còn lơ là chưa tổ chức triển khai thực hiện, mặc dù Uỷ ban nhân dân xã đã hỗ trợ tiền mua vôi nhưng có những xóm chưa tổ chức mua vôi để phục vụ cho nhân dân, chưa họp tổ công tác, chưa họp ban công tác mặt trận để triển khai nhiệm vụ vì vậy tiến độ chưa đạt được yêu cầu đã đề ra.

Thực hiện phương châm của Đảng uỷ và Uỷ ban nhân dân xã trong công tác xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển “phải làm thường xuyên liên tục, không có điểm dừng”. Chỉ còn ít ngày nữa là thời điểm kiểm định công nhận xóm nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2, giai đoạn 2016 – 2020.

Uỷ ban nhân dân xã và ban quản lý xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển xã Hải Hà yêu cầu các xóm tổ chức triển khai ngay những nhiệm vụ cụ thể như sau:

Một là: các xóm tổ chức họp tổ công tác của xóm mình, họp ban công tác mặt trận để phân công từng thành viên phụ trách các khâu công việc để triển khai ngay nhiệm vụ.

Hai là: Tổ chức rà soát ngay các hộ có thẻ bảo hiểm y tế đã hết hạn, các hộ chưa có thẻ bảo hiểm y tế tuyên truyền vận động để nhân dân tiếp tục mua thẻ bảo hiểm y tế đạt chỉ tiêu bảo đảm sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng, các chi hội phụ nữ làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mua thẻ bảo hiểm y tế.

Ba là: xóm nào chưa mua vôi phải mua vôi ngay để phục vụ nhân dân trong xóm. Các chi hội cựu chiến binh làm nòng cốt trong công tác chỉnh trang khuôn viên gia đình. Tuyên truyền vận động nhân dân quét vôi ve, tường nhà ở, tường bao, tường công trình phụ và tường chuồng trại chăn nuôi. Các tường dậu, tường rào phải được cắt tỉa gọn, thu dọn sạch sẽ, quy hoạch vườn tạp trồng rau củ quả các loại phải gọn gàng, ngăn nắp. Trong vườn phải có hố để xử lý rác thải mềm để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bốn là: Về cảnh quan môi trường, các xóm tổ chức rà soát, kiểm tra trên tất cả các tuyến đường dọn sạch cỏ dại trên các tuyến đường và các bồn hoa đã quy hoạch, không để cỏ dại mọc lên bồn hoa và đường hoa. Để đảm bảo phong quang sạch đẹp, nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường để phục vụ cho nhân dân đi lại và đảm bảo an ninh trật tự.

Năm là: Các xóm tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy chế của uỷ ban nhân dân xã về thực hiện nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang. Không làm cỗ chia phần và ăn cỗ không lấy phần, đảm bảo mỹ quan và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đám tang phải sử dụng vòng hoa, bó hoa, lễ  phẩm luân chuyển, không tổ chức ăn uống tràn lan, để đảm bảo tiết kiệm cho gia đình họ hiếu.

Trên đây là thông báo của uỷ ban nhân dân xã và ban quản lý xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển xã Hải Hà yêu cầu các xóm tổ chức triển khai ngay những nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí bí thư Đảng uỷ và đồng chí Chủ tịch uỷ ban nhân dân xã tại hội nghị sơ kết ngày 30/11/2018 để tất cả các xóm trong toàn xã đạt chuẩn nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2018.

 Ban biên tập cổng TT - ĐT xã Hải Hà







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang