Kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020)
Lượt xem: 528

Chiến tranh khốc liệt đã lùi vào quá khứ. Hơn 40 năm qua, đất nước ta, dân tộc ta đã hoàn toàn được thống nhất, nhân dân được hưởng nền độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc. Trong hai cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, hàng triệu người con ưu tú của đất nước nói chung, của quê hương xã Hải Hà nói riêng đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Các anh, các chị đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho hoà bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân.

 Để có được ngày hội toàn thắng, để có một Việt Nam hôm nay rực rỡ cờ hoa, đất nước ta, dân tộc ta đã mất đi hàng triệu người con ưu tú hi sinh thân mình nơi chiến trường, hàng triệu người khác mang trên mình thương tật và biết bao gia đình phải chịu mất mát, ly tan... Máu xương của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc; chiến công của các anh, các chị đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành những trang sử vàng chói lọi, để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau còn mãi mãi tự hào. Trong các cuộc chiến tranh khốc liệt đó xã Hải Hà có 38 đối tượng thương binh; 37 đối tượng bệnh binh đã hi sinh một phần xương máu của mình nơi chiến trường; 112 anh hùng liệt sỹ không tiếc máu xương hi sinh thân mình vì sự bình yên cho Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau còn để lại trên 39 đối dượng da cam gián tiếp của xã.

 Tháng 7 - Tháng Tri ân, đây là dịp để Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân xã Hải Hà tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ, các đối tượng người có công. Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng là dịp để nhắc nhở thế hệ trẻ luôn luôn ghi nhớ công lao và sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ngay từ những ngày đầu tháng 7 UBND xã đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Tổ chức chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ, chăm sóc các phần mộ - nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sỹ đảm bảo trang nghiêm.

          Ngày 13/7/2020 Uỷ ban nhân dân xã Hải Hà đã tổ chức hội nghị  để triển khai kế hoạch kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ cụ thể như sau:

- Từ ngày 15/7 đến ngày 20/7/2020 các tổ chức đoàn thể, cấp uỷ các chi bộ, ban công tác mặt trận các cơ sở tổ chức vận động nhân dân toàn xã ủng hộ để xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa.

- 7 giờ 30 phút ngày 26/7/2020 Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ xã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ.

- 8 giờ ngày 26/7/2020 lãnh đạo Đảng uỷ - UBND xã  và các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi tặng quà các đối tượng người có công và thân nhân các gia đình liệt sỹ và cấp phát quà của tỉnh của huyện tại uỷ ban nhân dân xã.

- 16 giờ cùng ngày UBND xã tổ chức lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã và 19 giờ là chương trình “Thắp nến tri ân” của Ban chấp hành Đoàn xã phối hợp với hội Cựu chiến binh và Chi Đoàn công ty Cổ phần Y Dược Đình Cự.

Trên đây là kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày 27/7 của UBND xã để toàn thể toàn thể cán bộ Đảng viên và nhân dân trong toàn xã nắm được và tổ chức thực hiện.

                                                                                            UBND xã Hải Hà thông báo







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang