Xây dựng NTM bền vững và phát triển ở xã Hải Hà.
Lượt xem: 646

Thực hiện Chỉ thị số 04-CT/HU ngày 17-3-2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về đẩy mạnh xây dựng NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020, Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ 29 chuyên đề về xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển. xã Hải Hà đã tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy nội lực, tính năng động sáng tạo để thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng NTM bền vững và phát triển trên địa bàn toàn xã.


               Sau khi được UBND tỉnh Nam Định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2014, xã tiếp tục tập trung xây dựng NTM bền vững và phát triển. Đảng ủy, UBND xã tích cực triển khai, tổ chức ký giao ước thi đua tới các cơ sở xóm. Tất cả 12 xóm của xã đều đăng ký quyết tâm phấn đấu đạt chuẩn xóm nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2016.

Các tổ chức đoàn thể được phân công phụ trách các khâu công việc trong bộ tiêu chí đã xuống từng cơ sở để tổ chức triển khai thực hiện, tiêu biểu là Hội LHPN xã đi đầu trong phong trào “Phụ nữ Hải Hà chung sức xây dựng NTM bền vững và phát triển”; đảm nhận và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp; đường sạch, dòng sông không rác thải; vận động hội viên cùng gia đình giữ gìn vệ sinh môi trường trong gia đình, khu dân cư. Theo định kỳ vào thứ 7 hàng tuần, 100% các chi hội tổ chức cho hội viên dọn vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm và khu vực nhà văn hóa xóm. Với cách làm sáng tạo góp phần xây dựng xóm NTM theo mô hình “Xanh, sạch, đẹp”, Hội LHPN xã họp bàn phát động cho các chi hội trong toàn xã trồng hoa ven đường và khuôn viên nhà văn hóa để làm đẹp cảnh quan đường làng ngõ xóm. Hội Nông dân phối hợp với Hội phụ nữ tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế. Đặc biệt hội phụ nữ đã tuyên truyền vận động chị em tổ chức thành lập các tổ tiết kiệm, nhóm tiết kiệm để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn mua bảo hiểm y tế, đến nay toàn xã đã thành lập được 72 tổ tiết kiệm với trên 800 chị em tham gia. Hội cựu chiến binh được phân công và đảm nhận chỉnh trang khuôn viên nhà ở, khuôn viên và tủ sách nhà văn hoá xóm. Đoàn thanh niên có trách nhiệm giới thiệu việc làm, hiện có trên 500 đoàn viên thanh niên làm việc tại công ty may Bảo Minh đóng trên địa bàn xã, Mặt trận tổ quốc và ban lao động thương binh và xã hội tổ chức khảo sát, rà soát tất cả các hộ nghèo trong toàn xã để có kế hoạch giúp đỡ giảm nghèo bền vững.


Đến nay các tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển của xã Hải Hà đã hoàn thành, toàn xã có 8/12 xóm đã đạt 11 tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, 4 xóm được Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu tặng giấy khen có thành tích trong xây dựng xóm "Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp". Toàn xã phấn đấu đạt chuẩn xã Nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2017.

           

                                                                                           Vũ Mạnh Châu

                                                                        Ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã Hải Hà.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang