Hải Hà tổ chức sơ kết công tác xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020
Lượt xem: 772

Thực hiện quyết định 1001 của UBND huyện Hải Hậu về việc toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới và phát triển giai đoạn ( 2016 – 2020).

            Trải qua 2 năm tổ chức xây dựng với phương châm: Cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận và kết quả đạt được. Ngày 29 tháng 5 năm 2018 UBND xã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong 2 năm qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

            Qua bản báo cáo đánh giá của dồng chí Nguyễn Văn Vĩnh - Phó chủ tịch UBND xã đã nêu rõ những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được.

            - Về thuận lợi.

            Hải Hà là một xã có truyền thống bề dầy văn hóa và kinh nghiệm tổ chức các phong trào. Nhân dân Hải Hà luôn có ý thức tự chủ vươn lên, tinh thần đoàn kết cao nên Quyết định 1001 của UBND huyện được triển khai trong toàn huyện. Nhân dân và cán bộ của 12/12 xóm trong toàn xã đều đăng ký hoàn thành chương trình xây dựng xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển trong đợt đầu và các năm tiếp theo.

            - Khó khăn.

            + Khi bắt tay vào xây dựng còn lúng túng, nhiều công việc chưa định hình cụ thể nhất là việc chỉnh trang khuôn viên gia đình, làng xóm và như thế nào là: Sáng – Xanh -  Sạch  - Đẹp. Số hộ dân đi vắng cả gia đình khóa cửa, để vườn hoang xóm nào cũng có.

            + Nhận thức của nhân dân còn mơ hồ, thế nào là Nông thôn mới bền vững và phát triển. Tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện còn nhiều băn khoăn vì nhân dan chưa thực sự tin vào tính y đức của các cơ sở y tế trong việc khám, chữa bệnh. Diễn biến về mặt trái nền kinh tế thị trường còn tiềm ẩn nhiều trong nhân dân...

            - Kết quả đạt được.

            Với sự quyết tâm cao của nhân dân và cán bộ trong xã cộng với sự hướng dẫn, khích lệ, tận tình giúp đỡ của tổ công tác xây dựng Nông thôn mới của huyện. Những biện pháp hay, sáng kiến mới phù hợp đã giúp cho các xóm trong toàn xã đạt được kết quả phấn khởi đó là:

            Năm 2016 toàn xã có 8/12 xóm được công nhận xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển, 4 xóm còn lại được UBND huyện tặng bằng khen xóm Sáng – Xanh -  Sạch  - Đẹp.

            Năm 2017 với kinh ngiệm sẵn có trong việc tổ chức thực hiện Hải Hà tiếp tục được UBND huyện công nhận 12/12 xóm đạt xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển trong đó 8 xóm được công nhận lại và 4 xóm được công nhận lần đầu trong đó xóm 3 vinh dự được UBND huyện chọn là 1 trong 4 xóm của huyện xây dựng xóm Nông thôn mới kiểu mẫu. Với kết quả trên Hải Hà là một xã dẫn đầu trong phong trào “ toàn dân chung sức xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển” góp phàn vào công cuộc xây dựng xã Nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2018.

            Song song với việc sơ kết xây dựng xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển hội nghị cũng đánh giá việc thực hiện hướng dẫn 34 của UBND huyện về thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới việc tang.

            Ngay sau khi có hướng dẫn UBND xã đã soạn thảo Quy chế thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới việc tang của xã và gửi tới các cơ sở, đoàn thể để nhan dân tham gia đóng góp ý kiến và ra quyết định ban hành quy chế tại kỳ họp thứ 5 HĐND xã. Do quy chế được đông đảo nhân dân tham gia dóng góp ý kiến và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nên được nhân dân tiếp nhận và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Tại hội nghị: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 “ Khóa 10” về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Sơ kết 2 năm xây dựng xóm, TDP nông thôn mới bền vững và phát triển. Phát động phong trào năm hành động về môi trường ngày 15 tháng 5 năm 2018 của UBND huyện. Xã Hải Hà được UBND huyện biểu dương khen thưởng xã thực hiện tốt hướng dẫn 34 với mức thưởng là 15 triệu đồng.

            Phát huy những kết quả đã đạt được trong 2 năm ( 2016 -2017) năm 2018 và những năm tiếp theo các xóm trong toàn xã tiếp tục củng cố, hoàn thiện cao hơn nữa các tiêu trí xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển đích tới là xóm Nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần vào việc xây dựng thành công xã Nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2018. Đồng thời luôn duy trì và phát triển cao hơn nữa các tiêu trí để Nông nghiệp, nông dân, nông thôn Hải Hà luôn dẫn đầu trong mọi phong trào./.

           

 







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang