Xã Hải Hà tích cực nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, chuẩn bị công tác đón Tết Tân Sửu 2021.
Lượt xem: 319

Về các xóm của xã Hải Hà những ngày này dễ dàng thấy được không khí náo nức nhộn nhịp của nhân dân trong xã, nhân dân tập trung việc chỉnh trang khuôn viên gia đình, tu sửa các hạng mục nhà văn hoá xóm, quét vôi ve tường rào, xây kè mở rộng đường  giao thông, đào hố xử lý rác thải hữu cơ ngay tại hộ gia đình.

 

Với phương châm xây dựng NTM để người dân hưởng thụ và hưởng lợi chính từ phong trào, vì vậy ngay sau khi đại hội Đảng bộ xã Hải Hà khoá XXX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công BCH Đảng bộ xã đã ra nghị quyết chuyên đề về việc lãnh đạo chỉ đạo công tác xây dựng NTM. UBND xã đã chỉ đạo các xóm hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kỉểu mẫu và cũng để chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu. UBND xã phát động các xóm và toàn thể nhân dân quét vôi ve, chỉnh trang khuôn viên gia đình, Nhà văn hoá xóm; tuyên truyền vận động nhân dân đào hố xử lý rác thải hữu cơ ngay tại nguồn, hướng dẫn các hộ đào hố đúng kỹ thuật, đảm bảo mỹ quan, kích thước hố 60 cm X 60 cm X 60 cm, có nắp đậy để đảm bảo vệ sinh, phun chế phẩm sinh học để chống mùi hôi ra môi trường xung quanh. Đến nay, 80% số hộ nhân dân trong toàn xã đã tiến hành quét vôi, ve tường nhà, tường bao; 100% nhà văn hoá các xóm được chỉnh trang, nâng cấp công trình phụ trợ không để rêu mốc, hoen ố. Xóm 2, xóm 8 cơ bản thực hiện xong việc đào hố xử lý rác thải hữu cơ; các xóm còn lại đang tiến hành vận động nhân dân thực hiện phấn đấu hoàn thành trong năm Canh Tý.

 
 
 
 
 
 
 
 

Song song với việc chỉnh trang khuôn viên gia đình là việc truyên truyền nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại gia đình, trên các trục đường dong xóm và tại nhà văn hoá xóm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng (03/2/1930 – 03/2/2021) tạo không khí thi đua sôi nổi vừa tạo khí thế vui tươi phấn khởi trong quần chúng, vừa góp phần tuyên truyền cổ động trực quan giúp cho cán bộ và nhân dân nhận thức rõ các nhiệm vụ chính trị của địa phương và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang