Ngành Giáo dục xã Hải Hà tưng bừng không khí khai giảng năm học mới 2023-2024
Lượt xem: 122
Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2023- 2024 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường" trong cả nước, sáng 5/9, trường Mầm non, trường Tiểu học, trường THCS Hải Hà đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Hòa chung khí thế tưng bừng của cả nước, Trường THCS Hải Hà đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.  Dự lễ khai giảng có Đồng chí Nguyễn Duy Khánh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí TT UBMTTQ xã, các đồng chí cán bộ, công chức xã cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 407 em học sinh của trường.

Trong năm học vừa qua, cán bộ, giáo viên trường THCS Hải Hà  đã không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được những thành tích đáng tự hào.

Kết quả thi học sinh giỏi xếp thứ 2/35 trường của huyện.

Chất lượng khảo sát xếp thứ 3/35 trường của huyện.

           Cuộc thi giai điệu tuổi hồng đạt giải Nhất cấp tỉnh.

          Đặc biệt chất lượng thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 đạt được kết quả đáng phấn khởi: Môn Toán, môn Ngữ Văn và môn Tiếng Anh: Xếp thứ 2/35 trường của huyện; Xếp chung thứ 12/226 trường trong toàn tỉnh. Trường tiếp tục duy trì được là một trong những đơn vị xếp trong tốp dẫn đầu của Tỉnh và Huyện Hải Hậu về công tác tuyển sinh vào lớp 10.

          Các hoạt động giáo dục của nhà trường: Xếp chung thứ 4/35 trường trong toàn huyện.  Từ những cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, năm học 2022- 2023 trường THCS Hải Hà vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định tặng Bằng khen về thành tích trong phong trào thi đua “ĐỔi mới, sáng tạo trong quản lý giảng dạy và học tập”; Được UBND huyện Hải Hậu khen thưởng “Tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản giáo dục toàn diện” của BCH TW Đảng khóa XIII.

Phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Hải Hà, Đồng chí Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Trường THCS Hải Hà đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường cần thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách HCM”; Chăm lo nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, không ngừng cải tiến phương phasop dạy và học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện; gắn việc học với hành, gắn học kiến thức với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh. Xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết và say mê với sự nghiệp trồng người. Mỗi thầy giá, cô giáo là một tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào giữ gìn nếp sống văn hóa, văn minh, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh.

* Trong không khí vui mừng phấn khởi chào đón năm học mới, sáng 5-9, Trường Tiểu học Hải Hà đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy- CHủ tịch UBND xã, các đồng chí đại diện cho UBND – TT UBMTTQ xã, dự lễ khai giảng, chung vui với thầy, cô giáo và học sinh nhà trường đón chào năm học mới. 

Trong năm học vừa qua, trường Tiểu học Hải Hà mặc dù còn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, về đội ngũ nhà giáo, nhưng với sự chủ động, sáng tạo, tâm huyết của các thầy cô giáo, sự cố gắng hết mình của các em học sinh thầy và trò nhà tr­ường đã nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đ­ược giao và tiếp tục đạt được những kết quả đáng tự hào.

Chất lượng khảo sát do Phòng giáo dục tổ chức:

 Khối 4: xếp thứ 2/35 trường

 Khối 5: Xếp thứ 2/35 trường

 Xếp chung: Xếp thứ 2/35 trường trong toàn huyện.

  * Các câu lạc bộ học sinh năng khiếu tham gia hội thi các cấp đạt các giải như sau:

- Tham gia cuộc thi giải Toán, Khoa học bằng T.Anh cấp Tỉnh đạt 3 giải ba; 01 giải Khuyến khích, xếp thứ 2/34 trường trong toàn huyện.

- Có 165 lượt cá nhân và tập thể được khen thưởng trên tạp chí TTT. CLB Toán tuổi thơ lớp 5 đạt giải Ba trên tạp chí toán tuổi thơ toàn quốc. Em Đặng Thùy Trâm lớp 5A đạt giải vàng và được BTC thưởng 1.000.000 đồng

- Câu lạc bộ giải Toán Tiếng Việt trên Internet:

+ Cấp trường: Đạt 14 giải vàng; 10 giải bạc

+ Cấp huyện: Đạt 01 giải vàng, 02 giải bạc 05 giải đồng và 05 giải Khuyến khích.

- Câu lạc bộ giải Toán Tiếng Anh trên Internet

+ Cấp trường: Đạt 08 giải vàng

+ Cấp huyện: Đạt 02 giải vàng, 02 giải đồng và 04 giải Khuyến khích.

- Thi Violympic Tiếng Việt cấp huyện: Đạt 01 giải vàng, 8 giải bạc, 02 giải đồng và 7 giải Khuyến khích.

- Thi IOE:

+ Cấp trường: Đạt 03 giải Nhì; 01 giải ba; 02 giải Khuyến khích toàn tỉnh

+ Cấp huyện: Đạt 02 giải Nhất; 01giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích toàn tỉnh; 02 giải Khuyến khích toàn quốc.

+ Cấp quốc gia: Có 07 học sinh được khen Hoàn thành tốt.

- Thi chữ đúng và đẹp:

+ Cấp huyện đạt 05 giải Nhất, 06 giải Nhì, 04 giải Ba.

+ Cấp Tỉnh: Đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba

- Thi Hùng biện Tiếng Anh

+ Cấp huyện: Đạt 01 giải Nhất, 04 giải Ba và 01 giải Khuyến khích

+ Cấp tỉnh: Đạt 01 giải Nhất.

Xếp thứ 2/34 trường trong toàn huyện.

 - Thi Trạng nguyên Tiếng Việt:

+ Cấp huyện: Đạt 04 giải Nhất, 12 giải Nhì, 6 giải Ba  và 5 giải Khuyến khích. Xếp thứ 1/34 trường.

+ Cấp tỉnh: Đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.

+ Cấp Quốc gia: Đạt 01 giải Ba.

Các thầy cô giáo tham gia thi thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh: Đạt 07 giải Ba, 01 giải khuyến khích;

Năm học 2022 - 2023, Cô giáo Lâm Thị Đượm đạt danh hiệu giáo viên tiêu biểu năm học 2022-2023 của huyện Hải Hậu. 2 em học sinh của nhà trường vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen là học sinh tiêu biểu cấp Tiểu học.

 Với thành tích đã đạt được, trường Tiểu học Hải Hà được UBND huyện Hải Hậu tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến năm học 2022 - 2023.

Phát biểu tại lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng nhà trường, Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Trường Tiểu học Hải Hà đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí đề nghị, trong năm học mới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" gắn với phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng các điều kiện cơ bản để thực hiện tốt chương trình giáo dục mới.

Mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Các các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh đề cao trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để các em học sinh được học tập, rèn luyện phát triển toàn diện về kiến thức, văn hóa, về đạo đức, lối sống, sức khỏe và nhân cách. Phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt, đóng góp xứng đáng cho đất nước.

Cùng với không khí nô nức đón chào năm học mới, sáng 05/9 cô và trò trường mầm non Hải Hà long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới “Ngày Hội đến trường của Bé” năm học 2022 - 2023.

Trong năm học vừa qua, trường Mầm non Hải Hà đã tổ chức thực hiện hiệu quả các các chuyên đề phát triển kỹ năng cho trẻ mầm non; hoàn thành tốt phong trào thi đua “Quản lý tốt, dạy tốt và học tốt”, chú trọng thực hiện nếp sống văn minh trong trường học, xây dựng nhà trường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn và thân thiện. Với kết quả đã đạt được, trong năm học 2022 – 2023, trường Mầm non Hải Hà đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; tập thể trường Mầm non Hải Hà vinh dự được UBND huyện Hải Hậu khen thưởng Tập thể lao động Tiên tiến.

Năm học 2023-2024, trường Mầm non Hải Hà đón hơn 350 học sinh ở 13 nhóm lớp với 4 độ tuổi; đạt 100% chỉ tiêu giao.  Nhà trường luôn quan tâm chú trọng đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất để tạo môi trường học tập vui chơi tốt nhất cho trẻ.

Tặng hoa chúc mừng cô, trò nhà trường và phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Thùy Dung - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hải Hà tin tưởng, với sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hải Hà sẽ ngày càng lớn mạnh, đạt nhiều thành tích hơn trong năm học tới và giành được sự tin cậy của phụ huynh để mỗi ngày đến trường của các con là một ngày vui.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

                                      Tin & Ảnh: Ban VHTT xã







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang