Thông báo tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 407

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 95/CĐ-BYT ngày 28/01/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 53/UBND-VP7 ngày 29/01/2021 của UBND tỉnh Nam Định về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đã phát hiện biến thể mới của vi-rút có tốc độ lây lan rất nhanh. Từ ngày 27/01/2021 đến nay liên tiếp ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh… Trong những ngày vừa qua người dân huyện Hải Hậu ở nước ngoài và mọi miền đất nước đã về quê đón Tết (và số lượng còn tăng lên trong thời gian tới). Qua theo dõi thực tế, ý thức của một bộ phận người dân chưa cao như: không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không khai báo y tế kịp thời… dẫn đến khó kiểm soát, dịch bệnh có khả năng phát sinh và lây lan trên địa bàn nếu như không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan ra cộng đồng, UBND xã thông báo và đề nghị cán bộ công chức và nhân dân  thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Tuyên truyền nhân dân nghiêm túc thực hiện khẩu hiệu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập tụ - Khai báo y tế); cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone cho mình và người thân (nếu sử dụng được điện thoại thông minh). Yêu cầu người dân nâng cao ý thức cảnh giác: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc, tránh những nơi đông người; theo dõi sức khỏe thường xuyên nếu có biểu hiện như sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở… phải báo cáo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết. thông qua số điện thoại: 039 725 6367 (đ/c Thuỷ -  trưởng trạm y tế xã)

 - Đề nghị các đồng chí trưởng xóm và các đồng chí công an viên thường xuyên  theo dõi chặt chẽ người từ nước ngoài, người đi từ tỉnh ngoài về địa phương, đặc biệt là các địa phương có dịch như: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh… và các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh và báo ngay cho ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã.  Đối với người nhập cảnh phải khai báo y tế, cách ly ngay theo quy định; người từ vùng dịch trở về không được tiếp xúc trực tiếp với người khác, phải khai báo y tế ngay, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe thường xuyên, thông tin tình hình sức khỏe cho cơ sở y tế.

 Cập nhập hằng ngày danh sách và tình hình sức khỏe những người từ nước ngoài, các tỉnh khác trở về địa phương, báo cáo về Trung tâm Y tế huyện trước 15 giờ 00 phút hằng ngày để tổng hợp (thực hiện liên tục cho đến khi có thông báo mới).

2. Vì sức khỏe của từng người dân và trách nhiệm đối với cộng đồng: Biểu dương, khuyến khích người dân hợp tác, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế để nắm chắc tình hình, sàng lọc phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời lên án, xử lý hành chính, xử lý hình sự (nếu đủ điều kiện) đối với các trường hợp cố tình che giấu thông tin, không thực hiện việc cách ly và các quy định phòng, chống dịch làm dịch phát sinh, lây lan trong cộng đồng.

                                                                         UBND xã Hải Hà thông báo

 







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang