Xã Hải Hà tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa.
Lượt xem: 180

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).  Chiều ngày 26/7/2023, xã Hải Hà tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ, lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ của xã. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã; các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng cùng Nhân dân trên địa bàn.

Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Đ/c Nguyễn Duy Khánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Đ/c Nguyễn Hùng Vương – Phó Bí thư TT Đảng ủy; Đ/c Nguyễn Văn Vĩnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy - TT HĐND – UBND – UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể trong xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm, các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ cùng toàn thể nhân dân trong xã.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, thắp hương trước lễ đài và dành một phút tưởng niệm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ.

Tiếp đó, các đại biểu đã thắp hương từng phần mộ liệt sỹ để tri ân, ghi nhớ công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân, thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ, những người con ưu tú đã hiến dâng trọn đời cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Sau lễ viếng là lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Sáng cùng ngày, Đảng ủy - TT HĐND – UBND – UBMTTQ xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các đồng chí Thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng 214 suất quà tổng trị giá gần 12 triệu đồng, các tổ chức xã hội khác tặng 45 suất quà trị giá trên 39 triệu đồng.

Tối 26/7, Đoàn Thanh niên CSHCM xã, Hội Cựu Chiến binh xã, Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn và Chi đoàn Công ty Cổ phần Y dược Đình Cự  tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của các thế hệ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa.

Một số hình ảnh tại lễ viếng:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                                                                                                 Tin, ảnh: Ban VHTT xã.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang