Ủy ban nhân xã Hải Hà tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm ngày TBLS (27/7/1947 - 27/7/2019)
Lượt xem: 538

Thực hiện kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 29/5/2019 của Ủy ban nhân dân huyện Hải Hậu về việc triển khai kế hoạch kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Sáng ngày 26/7/2019 các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy– HĐND – UBND - UBMTTQ đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà các đồng chí thương – bệnh binh; thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn xã.

  

 






Lúc 16h  ngày 26/7/2019, tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hải Hà, Đảng uỷ -  HĐND -  UBND -  UBMTTQ xã đã thành kính tổ chức Lễ viếng, dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hải Hà; Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, các ông bà là bí thư chi bộ, trưởng xóm, các ông các bác thương – bệnh binh và thân nhân gia đình các anh hùng, liệt sĩ.

 

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ, xây dựng đất nước.

 

       

   19 giờ tối cùng ngày Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Hội Cựu chiến binh xã và Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn  tổ chức lễ thắp nến tri ân tại các phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Buổi lễ đã thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên và các em học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương tham gia. Đây là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”. Những ngọn nến, những nén hương thơm của tuổi trẻ xã Hải Hà đặt trên đài tưởng niệm và phần mộ của các anh hùng cách mạng thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay với những anh hùng bất tử, không tiếc máu xương hi sinh cho Tổ quốc để có một Việt Nam hôm nay rực rỡ cờ hoa. Chiến công và sự hi sinh cao cả của các bậc tiền nhân như một thiên anh hùng ca bất diệt để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau còn mãi mãi tự hào.

 







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang