Hội Chữ thập đỏ xã Hải Hà tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 287

    Hội chữ thập đỏ xã Hải Hà tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

    Thực hiện kế hoạch số 05/KH-CTĐ ngày 21/12/2020 của Hội chữ thập đỏ huyện Hải Hậu về việc tổ chức Đại hội Đại biểu cấp cơ sở tiến tới đại hội Hội chữ thập đỏ huyện lần thứ 7. Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy, sáng ngày 09/4/2021 Hội chữ thập đỏ xã Hải Hà long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2021 – 2026. Về dự  với đại hội có đ/c Nguyễn Huy Hiệu – Phó chủ tịch hội CTĐ huyện Hải Hậu; Đ/c Nguyễn Hùng Vương – Phó bí thư thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, trưởng các ban ngành đoàn thể cùng 41 hội viên đại diện cho các hội viên, tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào tình nguyện của xã nhà đã về dự đại hội.

 

    Tại đại hội các vị đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong nhiệm kỳ mặc dù có sự thay đổi về công tác nhân sự nhưng BCH hội luôn đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa các mạnh thường quân và những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhà; cụ thể trong 5 năm đã tặng quà cho trên 2.050 lượt đối tượng trị giá trên 746.000.000đ; vận động được hơn 200 lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện với trên 160 đơn vị máu; tặng 01 nhà tình nghĩa cho 1 hộ nghèo trên địa bàn; tặng xe lăn cho các đối tượng khuyết tật... đặc biệt trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid 19 hội chữ thập đỏ xã đã phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể vận động các mạnh thường quân ủng hộ phát khẩu trang miễn phí, nước rửa tay sát khuẩn và xà phòng Lifebouy cho các đối tượng chính sách trên địa bàn; vận động ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai với số tiền 92.000.000đ.

    Với tôn chỉ hoạt động là một tổ chức xã hội nhân đạo quần chúng, tập hợp mọi tầng lớp nhân dân để tham gia phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ nhưng người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhiệm vụ của hội là: Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; Chăm sóc sức khỏe; Sơ cấp cứu ban đầu; Hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác; Tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; Tuyên truyền các giá trị nhân đạo và tham gia phòng ngừa và ứng phó thảm họa. Với những tinh thần tốt đẹp vì cộng đồng hội chữ thập đỏ xã Hải Hà nói riêng và hội Chữ thập đỏ nói chung thực sự là một địa chỉ tin cậy của các tấm lòng vàng, các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên đối với phong trào thiện nguyện.

 
  

      Đại hội đã dân chủ thảo luận và đóng góp các ý kiến để phong trào hoạt động của hội ngày càng hiệu quả, góp phần vào thực hiện an sinh xã hội tại địa phương. Đại hội đã tín nhiệm bầu 15 đồng chí vào BCH hộị, đồng chí Lê Xuân Ru  được bầu giữ chức chủ tịch hội, đ/c Chu Văn Bảy – được bầu giữ chức phó chủ tịch hội và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội tại huyện gồm 03 đồng chí.

    Đại hội hội Chữ thập đỏ xã Hải Hà đã thành công tốt đẹp.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang