Toàn dân tập luyện môn Bơi,góp phần phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước
Lượt xem: 231

Trong những năm qua, công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh và trẻ em trên địa bàn huyện Hải Hậu đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn dân quan tâm. Tuy vậy, trên địa bàn huyện vẫn còn sảy ra tình trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em, đặc biệt là vào mùa mưa bão và dịp hè.

          Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, việc phát động toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng.

Bơi lội được đánh giá là một môn thể thao giành cho tất cả mọi người. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài “Thể dục và sức khỏe”, kêu gọi đồng bào cả nước tập luyện thể dục để giữ gìn và nâng cao sức khoẻ. Người viết: “Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong rằng đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy,hiện nayviệc toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước là việc làm cần thiết. Để việc tập luyện môn bơi trở thành phong trào sâu rộng thìcác ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn trường học, tổ chức xã hội, gia đình và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến phong trào tập bơi và phòng, chống đuối nước toàn dân, đặc biệt là ở trẻ em phải cùng nhau cpoongj đồng trách nhiệm.Tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

 Phát động toàn dân luyện tập môn bơi, tổ chức dạy bơi cho trẻ em và cộng đồng; tổ chức các giải bơi và hội thi cứu đuối học sinh, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã, thị trấn, trường học... Có chế độ ưu tiên, giảm tiền thuê bể bơi cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện bơi.

 Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động tại các bể bơi,thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn đảm bảo vệ sinh, an toàn đối với các cơ sở tổ chức bơi, lặn, vui chơi giải trí dưới nước trên địa bàn. 

           UBND các xã, thị trấn rà soát cơ sở vật chất, điều kiện rèn luyện sức khỏe, thể chất cho học sinh, trẻ em; đặc biệt về điều kiện hướng dẫn tập luyện kỹ năng bơi lội phù hợp với điều kiện địa phương. Rà soát các khu vực thường sảy ra hoặc có nguy cơ sảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo và có biện pháp phòng ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho học sinh, trẻ em trong dịp hè, mùa mưa bão.

Các đơn vị liên quan theo chức năng tổ chức hoạt động hè cho học sinh, trẻ em; đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích nói chung và đuối nước nói riêng để phong trào toàn dân tập luyện môn bơi của Hải Hậu ngày một phát triển bền vững, sâu rộng.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang