Đảng bộ xã Hải Hà tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 07/11 và tổng kết công tác Đảng năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
Lượt xem: 585
Sáng ngày 21/01/2018 Đảng bộ xã tổ chức: Trao tặng huy hiệu Đảng cho 07 đồng chí tròn 55,50,45,40,30 năm tuổi Đảng. Về dự buổi lễ trao tặng huy hiệu Đảng  Đ/c Lưu Thị Nghiêm Thường vụ huyện ủy - phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện, Các đồng chí trong Ban Thường vụ đảng ủy, các đồng chí cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ.

            Đ/c Vũ Viết Văn bí thư Đảng bộ - chủ tịch HĐND xã đã lên trao huy hiệu Đảng cho 01 Đ/c tròn 55 tuổi Đảng, 4 Đ/c tròn 50 năm tuổi Đảng, 2 Đ/c tròn 45 tuổi Đảng, 3 Đ/c tròn 40 năm tuổi Đảng và 2 Đ/c tròn 30 năm tuổi Đảng. Đây là niềm vinh dự tự hào của các Đ/c được nhận huy hiệu Đảng và cũng là ghi nhận của Đảng đối với các Đ/c đã có công đóng góp trong sự nghiệp Cách mạng của Đảng.

       Ảnh: Đ/c Lưu Thị Nghiêm - TV Huyện Uỷ - Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu chức mừng và ghi nhận những đóng góp của các đ/c được tặng huy hiệu Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.


           2. Trong buổi sáng cùng ngày Đ/c Phan Văn Hưởng - phó ban Tuyên giáo huyện ủy đã truyền đạt các nội dung hội nghị Trung ương  khóa XII.

          Với cách truyền đạt gợi mở, thâu tóm và ví dụ minh họa đã giúp các Đ/c Đảng viên trong toàn đảng bộ thấy rõ mục đích  ý nghĩa, tầm quan trọng của nội dung hội nghị Trung ương Tám khóa XII.

Ảnh: Đ/c Phan Văn Hưởng - phó ban Tuyên giáo huyện ủy  truyền đạt các nội dung hội nghị Trung ương  Tám khóa XII.


            3. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - phó bí thư thường trực Đảng ủy thay mặt BCH đảng bộ trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018,  triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

            - Năm 2018 trong điều kiện có những thuận lợi là cơ bản, nhưng cũng còn gặp không ít khó khăn thời tiết diễn biến phức tạp sâu bệnh phá hoại khó lường trong sản xuất nông nghiệp đã làm ảnh hưởng lớn đến công tác sản xuất phát triển kinh tế của nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, sự điều hành quản lý của chính quyền địa phương, sự quyết tâm của cán bộ và nhân dân trong xã Đảng bộ và nhân dân trong toàn xã đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra.

        Ảnh: Đ/c Vũ Viết Văn - Bí thư Đảng bộ phát biểu tại hội nghị.

  + Trong năm Đảng bộ đã phát triển thêm 5 đảng viên mới,
17/17 chi bộ đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó có 6 /17 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh – tiên tiến xuất sắc. Bình xét phân loại chất lượng đảng viên Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt  15,5 %.  Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là  70,8 %, Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ là 10,8%. Trong năm Đảng bộ không có đảng viên yếu kém xếp loại 4. Đảng bộ đã khen thưởng 6 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm.
          + Tình hình phát triển kinh tế đạt chỉ tiêu so với nghị quyết đã đề ra như: Năng xuất lúa, thu ngân sách đảm bảo nguồn chi thường xuyên và các hoạt động phát triển của địa phương.

   + Phong trào xây dựng NTM bền vững và phát triển luôn được quan tâm duy trì và thường xuyên được nâng cao chất lượng các tiêu chí. Năm 2018, 12/12 xóm đều đạt xóm NTM bền vững và phát triển. Phấn đấu xã đạt Xã NTM bền vững & phát triển năm 2018 và xây dựng xóm 3 và khu dân cư xóm 2, xóm 4 đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019.

         
Ảnh: Đ/c Vũ Viết Văn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tặng giấy khen cho các đ/c Đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.


+ Mặt trận và các tổ chức đoàn thể luôn phát huy vai trò tuyên truyền vận động các tổ chức thành viên, đoàn viên, hội viên bảo vệ đảng, tham gia xây dựng Chính quyền vững mạnh, các phong trào của địa phương và giữ vững danh hiệu tiên tiến, tiên tiến xuất sắc.
Trong năm, Hội Nông dân tổ chức thành công đại hội đại biểu hội Nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023; Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức bầu kiện toàn chức danh Bí thư và phó bí thư Đoàn xã khoá 29 nhiệm kỳ 2017-2022; Hội liên hiệp phụ nữ xã bầu kiện toàn chức danh Chủ tịch hội liên hiệp Phụ nữ xã.

   + Hoạt động Văn hóa – Xã hội luôn được duy trì và phát triển. Công tác phát thanh tuyên truyền phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tuyên truyền kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng CSVN, và các nhiệm vụ chính trị, các công tác của các ngành trên hệ thống truyền thanh và cổng thông tin điện tử của xã để nhân dân biết và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. Câu lạc bộ dưỡng sinh văn hoá của hội người cao tuổi, bộ môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi vẫn được duy trì đều đặn. Tổ chức tập luyện các bộ môn thể thao, văn nghệ phục vụ thi đấu trong dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 8 ở xã và quốc khánh 2/9 tại huyện đạt kết quả cao được tặng giấy khen.

          Ảnh: Các chi bộ tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 được biểu dương khen thưởng.


+ An ninh – Quốc phòng luôn được duy trì trong năm không có trọng án sảy ra.
Tổ chức hoạt động lực lượng dự bị động viên, Dân quân tự vệ, đăng ký nghĩa vụ quân sự độ tuổi 17 đảm bảo yêu cầu. Tổ chức khám tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2019 được tiến hành theo đúng trình tự. Tổ chức sơ khám tuyển sức khoẻ nghĩa vụ quân sự cho thanh niên, triển khai thâm nhập, tuyển chọn chốt quân số để chuẩn bị giao quân vào đầu năm 2019. Xử lý nghiêm đối với thanh niên vi phạm quy định trong việc thực hiện khám tuyển NVQS.

    
            - Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018. Năm 2019 Đảng bộ và nhân dân Hải Hà cần quyết tâm hơn nữa thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIX và chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019 chủ yếu sau:

- Công tác xây dựng Đảng: Phấn đấu 100% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 120 triệu đồng/ha/năm trở lên. Năng suất lúa cả năm đạt 124 tạ/ha trở lên.

Thu nhập bình quân đạt 50,0 triệu đồng/người/năm trở lên.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm theo tiêu chí mới dưới 1%.

Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95% dân số.

Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên dưới 10%.

Tỷ lệ học sinh THCS tốt nghiệp đạt 100%. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT đạt 97% trở lên.

Công tác giáo dục: Phấn đấu giữ vững trong tốp đầu của huyện.

Hoàn thành chỉ tiêu giao quân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xóm NTM bền vững phát triển.Phấn đấu Xã đạt NTM bền vững phát triển năm 2018. Năm 2019 xã phấn đấu xây dựng xóm 3 và khu dân cư xóm 2, xóm 4 đạt xóm NTM kiểu mẫu. Chính quyền đạt trong sạch vững mạnh; MTTQ và các đoàn thể tiên tiến xuất sắc.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019, phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2018. Đảng bộ và nhân dân xã Hải Hà phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trong năm xây dựng quê hương Hải Hà ngày càng giàu đẹp văn minh.









image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang