UBND Xã Hải Hà tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm Xây dựng NTM Năm 2018
Lượt xem: 751

          Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Hải Hậu và sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã. Ngày 24 tháng 10 năm 2018 UBND xã Hải Hà tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng NTM bền vững và phát triển 9 tháng đầu năm 2018 giai đoạn (2016 – 2020).

          Tại hội nghị Đ/c Nguyễn Văn Vĩnh - Phó chủ tịch UBND xã thông qua báo cáo kết quả xây dựng NTM bền vững và phát triển 9 tháng đầu năm 2018. Bản báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được và chỉ ra những mặt còn tồn đọng để hội nghị thảo luận bàn biện pháp tổ chức thực hiện.


          Năm 2017 với sự quyết tâm của nhân dân và cán bộ trong toàn xã. Sự chung sức chung lòng của mọi tầng lớp nhân dân Hải Hà đã có 12/12 xóm được UBND huyện công nhận xóm NTM bền vững và phát triển. Với phương châm xây dựng NTM  là công việc phải làm thường xuyên, liên tục không có điểm dừng, thấm nhuần vào ý thức mỗi người dân. Để phục vụ đợt thẩm định của UBND huyện vào tháng 01 năm 2019 (Trước Tết Nguyên Đán) công nhận xóm tiếp tục đạt chuẩn xóm NTM bền vững và phát triển năm 2018 nhằm tiến tới xây dựng xóm NTM kiểu mẫu và xã đạt chuẩn xã NTM bền vững và phát triển.

          Những kết quả đã đạt được là cơ bản xong còn một số hạn chế cần tổ chức thực hiện đó là:

          - Các xóm chưa hoàn thiện hệ thống điện đường theo hướng dẫn của UBND huyện cần phải tổ chức thực hiện ngay như: Trên tuyến đường Quốc lộ 37B của xóm 2 và một phần xóm 9 và điện chiếu sáng của một số xóm tại đường xóm, liên xóm chưa lắp hệ thống chiếu sáng riêng và kiên cố.

          - Về mua bảo hiểm Y tế tự nguyện hiện toàn xã mới đạt 89,08%. Theo quy định tỷ lệ tham gia mua BHYT phải đạt trên 95%. Vì vậy các xóm cần tuyên truyền nhân dân tiếp tục mua thẻ BHYT đặc biệt thẻ đã và sắp hết hạn. CChi hội phụ nữ cần làm lòng cốt duy trì tổ, nhóm mua thẻ BHYT theo quý, vụ, năm tiến tới được bao phủ toàn dân.

          - Về tiêu chí cảnh quan: Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

          + Đường giao thông thôn xóm đã phong quang, có đường hoa, cây bóng mát, điện chiếu sáng nhưng đường hoa chưa được cắt tỉa, chăm sóc và quy hoạch chưa đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ do đó cần phải tu sửa, nhổ cỏ dại và quy hoạch đảm bảo thẩm mỹ, mỹ quan chung.

          + Đối với xóm 3 và một phần của xóm 2, xóm 4 dọc theo 2 bờ sông Rộc 10 đã xây dựng bồn hoa theo tiêu trí xóm NTM kiểu mẫu cần phải có kế hoạch vận động hộ dân bên cạnh tuyến đường hoa chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên để có những bồn hoa đẹp.

          + Về khuôn viên gia đình cần tổ chức quét vôi ve tường nhà, tường dậu, cổng không để hoen ố. Cây cối trong khuôn viên nhà được quy hoạch gọn gàng có hàng, có chủng loại. Trong vườn phải có hố chứa rác thải mềm dễ phân hủy khi đầy thì lấp và đào hố mới.

          + Các hệ thống tiêu thoát nước ở khu dân cư đảm bảo tiêu thoát nhanh và có nắp đậy, Không để mùi hôi từ rãnh thoát lên.

          - Về tiêu chí vệ sinh môi trường:

          Hiện xã đã có tổ thu gom rác thải và xử lý đốt theo công nghệ môi trường song vẫn còn hộ dân tự ý vứt rác thải ra đường, xuống sông đặc biệt là xác động vật chết làm cho dòng chảy luôn bị ô nhiễm, hôi thối và mất mỹ quan. Việc vệ sinh đồng ruộng tiến độ xúc tiến chậm, Vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật vẫn còn vứt bừa bãi trên đồng ruộng mặc dù đã có bể chứa nhưng không cho vào. Hai bên mép đường giao thông  nội đồng cỏ dại mọc lấn chiếm lòng đường nhưng chưa vệ sinh; phần áp trúc bị vỡ, lở chưa tổ chức đắp áp trúc. Hội Nông dân và hội phụ nữ đã phát động phong trào: Toàn dân tự phân loại rác thải rắn, mềm tại hộ gia đình để dễ xử lý nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Tại hội nghị các đồng chí đại diện cho MTTQ và trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã cũng lên phát biểu ý kiến và báo cáo kế hoạch thực hiện của ngành mình trong việc đảm nhiệm các tiêu chí trong Xây dựng Nông Thôn Mới.


          Về dự hội nghị Đ/c Vũ Viết Văn bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã - Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM bền vững của xã lên phát biểu ý kiến chỉ đạo. Đồng chí biểu dương khen ngợi những thành tích xã nhà phấn đấu đạt trong thời gian qua đồng thời Đ/c cũng nhấn mạnh: Những điểm còn tồn tại, hạn chế mà hội nghị đã chỉ ra cần phải tập chung tổ chức thực hiện ngay trong tháng 11 và tháng 12. Đ/c nhắc nhở Ban quản lý cần tập chung rà soát từng tiêu chí đôn đốc, giám sát thường xuyên trong thời gian tổ chức thực hiện và những tháng tiếp theo. Các Đ/c phụ trách từng tiêu chí lập báo cáo sơ bộ trình ban chỉ đạo kiểm tra để hoàn thiện báo cáo phục vụ đoàn thẩm định.

          Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đ/c bí thư đảng bộ, đồng chí Nguyễn Hùng Vương - Phó bí thư Đảng bộ - Chủ tịch UBND  xã - Trưởng ban quản lý xây dựng NTM bền vững và phát triển của xã lên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư BCH Đảng bộ và nhấn mạnh thêm một số việc trọng tâm trong công tác Chính quyền cần thực hiện ngay trong thời gian tới và bế mạc hội nghị.







image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hà
Địa chỉ : UBND xã Hải Hà - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiha.hhu@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Quang Thiện – Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang